Facebook เผยข้อมูลการเช็คอินและมิตรภาพใหม่ในช่วงฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล
แม้ ฟุตบอลโลก 2014 ได้จบลงไปแล้วเกือบครบ 1 สัปดาห์แล้ว แต่ทีม Facebook Data Science ได้ส่งข้อมูลสำรวจเกี่ยวกับการเช็คอินที่สนามแข่ง และมิตรภาพที่เกิดขึ้น ณ ประเทศบราซิล ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้ ซึ่งมีข้อมูลที่น่าสนใจคือ
- มีการ Check-on ณ สนามกีฬาที่ใช้ในการแข่งขันมากกว่า 1 ล้านครั้งบน Facebook
- โดยสนามมาราคานา เมืองริโอ เดอ จาเนโร (สนามนี้เป็นสนามที่ใช้ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ) เป็นสนามที่ได้รับการเช็คอินมากที่สุด
- แมทช์ที่มีจำนวนการเช็คอินมากที่สุดคือการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระหว่าง เยอรมนีและอาร์เจนตินา
- ชาวBrazillian มีปริมาณการเช็คอินที่สนามแข่งขันต่างๆ มากที่สุด รองลงมาคือชาวอเมริกัน
- โดยเฉลี่ย ผู้เข้าชมการแข่งขันจากทั่วโลกที่เช็คอินที่ประเทศบราซิลในเดือนมิถุนายน จะมีเพื่อนใหม่บน Facebook เป็นชาวบราซิลเลี่ยน 1 คนและเพื่อนใหม่จากประเทศอื่นๆ อีก 1 คน
- ชาวอเมริกันที่เดินทางไปชมการแข่งขันมีการผูกมิตรกับชาวบราซิลเลี่ยนมากที่สุด ในช่วงฟุตบอลโลก 2014
- นักท่องเที่ยวจากสหราชอาณาจักรและออสเตรเลียมีแนวโน้มที่จะผูกมิตรต่อกันมากที่สุดเมื่อเทียบกับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ไม่ใช่ชาวบราซิลเลี่ยนและชาวอเมริกัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น